Hôm qua (21/1) Toyota cũng thông báo đợt triệu hồi mới với số lượng 2,3 triệu xe bị kẹt bàn đạp ga – một vấn đề về kỹ thuật an toàn vẫn đeo đẳng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bấy lâu nay.
Hai hãng xe có số lượng triệu hồi lớn nhất trong năm 2009 lại đối mặt với tình trạng này trong đầu năm mới.
Lần triệu hồi của Toyota này để sửa lỗi bàn đạp ga của nhiều loại xe phổ thông. Khác biệt với lần triệu tập 4,26 triệu xe vào tháng 11 năm ngoái để sửa chữa nguyên nhân từ thảm sàn đã khiến bàn đạp ga bị kẹt liên quan đến việc tăng tốc đột ngột gây tai nạn.
Sequoia đời 2008 – Mẫu xe trong diện triệu hồi của Toyota
Các kỹ sư của cơ quan Quản lý an toàn đã tập trung điều tra phân tích kỹ thuật đối với loại xe bán chạy nhất Ford F-150, và mẫu xe này có thể bị đứng trước một cuộc triệu hồi. Chính phủ chưa chính thức đưa ra ý kiến nào về một cuộc triệu hồi sắp tới và Ford cho biết vẫn còn quá sớm để đưa ra một kết luận. nhưng cuộc điều tra đã nhận được sự hợp tác của khách hàng, hơn 300 lời than phiền của chủ xe về việc túi khí tự động phồng lên nhưng không gây chấn thương.
F 150 đời 2006 – Mẫu xe đang gặp trục trặc của Ford
Nhưng Cơ quan Quản lý An toàn Xa lộ Quốc gia Mỹ cho biết có hơn 60 báo cáo về thương tích, bao gồm bị vết cắt ở mặt, cánh tay và bàn tay. Hai chủ xe báo cáo bị bất tỉnh sau khi bị túi khí va đập. Ford cho rằng, hiện tượng này xảy ra do bộ điều khiển mạch điện của túi khí bị trục trặc. Vấn đề này Ford đã giải quyết khi sản xuất mẫu F-150 năm 2007 bằng việc thay đổi thiết kế.
Anh Vũ (theo Autonews, Detnews)