Kia K5 đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Có tên Optima ở Mỹ và K5 trên thị trường Hàn Quốc, người anh em song sinh của Hyundai Sonata có vóc dáng đẹp, thời trang đúng phong cách của Kia thời gian gần đây. Mức giá sau thuế vào khoảng 50.000 USD.

Trong phân cấp sản phẩm, K5 nằm chung Hyundai Sonata. Rộng hơn, nó cùng nhóm với những tên tuổi lớn như Honda Accord hay Toyota Camry. Hai thế hệ trước, K5 luôn bị coi là hàng “chiếu dưới” bởi sự đơn điệu, chất lượng không cao và thương hiệu Kia quá nhỏ so với hai ông lớn Nhật Bản.

Ra mắt tại triển lãm Busan, Hàn Quốc hồi tháng 5, K5 đã cập cảng Việt Nam ngày 20/6. Trên thực tế, K5 ấn tượng hơn rất nhiều so với các bức ảnh studio. Đường nét đơn giản, kéo dài nhưng đầy tinh tế. Triết lý “tròn đầy và khỏe mạnh” của giám đốc thiết kế người Đức Peter Schreyer được thể hiện toàn diện nhất trên chiếc sedan này.

Kia K5 trên đường phố Việt Nam, hơn một tháng sau khi trình làng ở Hàn Quốc

So với đàn em Forte, ở K5, lưới tản nhiệt hình chữ “H” đặc trưng Kia có phần góc cạnh và phức tạp. Cụm đèn pha giống hệt Forte trong khi phía đuôi làm nhiều người liên tưởng tới Audi, nơi Peter Schreyer từng đảm nhiệm vai trò thiết kế.

Chiều dài tổng thể 4.845 mm, rộng 1.835 mm và cao 1.455 mm. Chiều dài cơ sở 2.795 mm. So với người anh em song sinh Sonata, K5 có cùng chiều dài cơ sở do sử dụng chung khung sườn. Tuy nhiên, chiều dài nhỉnh hơn 25 mm nhưng lại thấp hơn 15 mm.

Điểm đặc biệt là phần mui kéo dài xuống tận cốp sau, theo kiểu của những chiếc coupe 4 cửa nổi tiếng Mercedes CLS. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama nhấn thêm nét hiện đại cho K5. Dàn đèn LED ban ngày thời trang không khác gì Audi hay Mercedes.

Nội thất trau chuốt khá kỹ khi tất cả đều hợp lý, rất ít chi tiết thừa. Bảng điều khiển trung tâm không đi theo trào lưu “cong hóa” như các đồng nghiệp Nhật Bản. Kia chọn hướng tiện dụng và nam tính kiều châu Âu. Vì thế, ca-bin K5 phảng phất hình ảnh của Audi khi cụm điều khiển trung tâm hướng tới người lái.

Nội thất mang nhiều phong cách của Audi, nơi giám đốc thiết kế Peter Schreyer từng làm việc

Giống như các sản phẩm Hàn Quốc khác, K5 trang bị khá đầy đủ. Điều hòa tự động 2 vùng, đầu DVD một đĩa nối với 7 loa. Kết nối điện thoại Bluetooth. Cảm biến khoảng cách và camera lùi. Màn hình trung tâm cảm ứng. Gương chiếu hậu chống chói chỉnh và gập điện. Ghế lái chỉnh điện và nhớ hai vị trí. Tuy nhiên, ghế phụ chỉnh tay.

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Ghế lái có chức năng sưởi và làm mát. Vô-lăng chỉnh cơ 4 hướng và sưởi ấm. Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Lô hàng đầu tiên nhập về Việt Nam trang bị động cơ 2 lít, công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 202 Nm ở 4.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 6 túi khí.

Mức giá tham khảo tại showroom Lê Dương, Hà Nội vào khoảng 50.000 USD, đã bao gồm VAT

Leave a comment