Kia K7 – xe sang Hàn Quốc ở Việt Nam


Cùng hạng với Hyundai Genesis sedan, K7 được ví như ước mơ “lên đời” của Kia khi đặt mục tiêu cạnh tranh với BMW serie 5, Audi A6 hay Mercedes E-class. Mức giá tại Việt Nam vào khoảng 56.000 USD.

So với đàn em Forte và K5, K7 có thiết kế bớt ảnh hưởng từ Audi. Sự bề thế từ lưới tản nhiệt tới phần đuôi làm liên tưởng tới người anh em song sinh Hyundai Genesis sedan. Đây có lẽ là lựa chọn không ngoan của Kia. Phong cách Audi đẹp nhất, vừa mắt và cá tính nhất trên K5. Dập khuôn lên K7 chưa chắc đã thành công.

Lưới tản nhiệt cổ điển trên K7 làm liên tưởng dòng xe Mỹ Buick. Thân nhiều gân nổi và phức tạp hơn triết lý “đơn giản nhưng chính xác” mà Kia áp dụng lên Forte, K5. So với các đối thủ, K7 tạo nên được cá tính, dù không thể xuất sắc bằng serie 5, E-classs hay A6.

Dài tổng thể 4.965 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.845 mm. Ngắn hơn chút ít so với dòng xe Đức ở cùng phân hạng về chiều dài cơ sở nhưng K7 lại nhỉnh về tổng thể. Tự trọng vào khoảng 1,5 tấn

Đặt cạnh Genesis, K7 có nội thất không ấn tượng bằng, nếu không muốn nói là rối rắm. Bảng điều khiển trung tâm chia thành quá nhiều phần và thiếu điểm nhấn. Các nút to bản và hơi thô. Màn hình cảm ứng trung tâm có ảnh nền là một vòng tròn to bản, khiến cụm điều khiển càng phức tạp. Một khó khăn nữa là nửa số nút có ký hiệu tiếng Hàn, rất khó cho người sử dụng.

K7 giống như các dòng xe Hàn Quốc khác khi trang bị nhiều option hấp dẫn. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Điều hòa tự động hai vùng có cửa gió sau. Camera lùi và camera hai bên hông (kích hoạt khi xe đi chậm). Đèn pha tự động.

Đầu DVD nối với hệ thống Dimenson 12 loa. Màn hình cảm ứng 8 inch. Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Gương chỉnh và gập điện. Ghế sưởi. Tuy nhiên, ghế phụ chỉnh cơ và vô-lăng chỉ chỉnh gật-gù bằng tay, không kéo xa-gần được.

Bản K7 nhập về Việt Nam trang bị động cơ 2,4 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) phun nhiên liệu trực tiếp MPI. Công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 235 Nm ở 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp có chức năng sang số bán tự động.

Cảm giác lái của K7 chia sẻ nhiều với Genesis sedan. Vô-lăng đầm giống xe Đức, nhưng không có độ đàn hồi để tạo cảm giác chính xác về lực xoay. Phản ứng của chân ga cũng “điềm đạm” hơn nên xe không vọt đi mà tăng tốc từ từ. Nội thất rộng, cách âm tốt.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. 10 túi khí.

Mức giá tham khảo vào khoảng 56.000 USD (với tỷ giá đôla 19.200), đã gồm thuế.

Leave a comment